Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Tiên răng

Có bạn nào đã xem phim "Tiên răng"chưa? riêng Bông thì xem rồi nhá.
Mẹ phát hiện ra 1 chiếc răng cửa của Bông ko những lung lay mà còn chồi cả răng mới lên rồi. Giật mình vì con thay răng sớm hơn mình nghĩ, nhưng cũng rất vui :D; bố mẹ bắt đầu làm công tác tư tưởng đi nhổ răng.
Vì xem "tiên răng": bạn nhỏ nhổ răng để dưới gối sẽ đc tiên răng mua lại bằng 1$ - thế nên khi mẹ nói ko đau tí nào Bông ưng đi nhổ răng luôn. Qua phòng khám răng tư của ông BS gần nhà, bạn Bông ko những nhổ 1 mà lại con thêm cái bên cạnh cũng lung lay theo rời đi nữa =)). Rất dũng cảm nhé! ko khóc tẹo nào: "con tưởng cái kìm như thế mà nhổ răng thì sẽ đau nhưng lại ko đau mẹ ạ :)". Bạn giỏi hơn mẹ ngày nhỏ, bà ngoại đưa đc mẹ từ nhà đến phòng khám răng trong viện, thì mẹ khóc hết nước mắt rồi - có lần còn dấu đến nỗi răng tự rụng ra =)) ; còn bố kể là đc buộc cái răng vào sợi chỉ cho tự nhổ vì sợ đau - nhưng rốt cuộc vẫn phải ông bà nội ra tay vì kéo chỉ lôi răng nhưng lại đưa đầu theo :))
Tối qua trước khi đi ngủ Bông đặt cẩn thận gói đựng 2 răng dưới gối - nhưng lại hỏi:
 - Nhỡ bố mẹ đùa con thì sao?
 - Đùa gì con?
 - Thì chuyện chú tiên răng ý! tiên răng của con là trai hay gái? nhỡ sáng ngủ dậy con vẫn thấy răng ở đây mà lại ko có tiền mua răng thì sao?
 - ko có chuyện đấy đâu! ngày trước bố mẹ ko ngoan, khóc nhè nên tiên răng ko chơi với; còn Bông ngoan chắc chắn tiên răng sẽ mua lại răng của Bông là 2 tờ 1$. Còn mẹ ko biết tiên răng của con là trai hay gái, ko bạn nhỏ nào nhìn thấy tiên răng của mình đúng ko?
 - Vâng con đi ngủ sớm ...
Sáng nay ngủ dậy: "Yeah! cứ mỗi lần nhổ như thế này, nếu mà lung lay con nhổ cả hàm cũng đc mẹ ạ" :P


Công tác tư tưởng trước khi đi học:
 - ở lớp chưa bạn nào bị rụng răng phải ko Bông? Nếu các bạn trêu con bảo tớ rụng răng sớm để mọc răng mới đẹp hơn nhé! bạn nào cũng sẽ bị rụng răng, chỉ là Bông rụng sớm hơn các bạn thôi.
 - Ko sao mẹ ạ! bạn có trêu con bảo tớ rụng răng nhưng mà đc tiền đô la đấy :(.
  

Không có nhận xét nào:

Thomas and friends

Bạn giai nhà mình đi học rồi ạ! Trong cái list chuẩn bị đồ cho giai đi học có cả mang chăn, gối ở nhà đi. Mẹ lượn 1 vòng mấy cửa hàng ga gố...