Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Bà nội ...

Cầm cái xảo vớt bèo của nội vòng qua vườn sau cùng với cái xào chọc quả; mình sẽ hái đầy cái xảo này khế mang về HN cho mấy đứa ở cq. Cây khế chua nhà mình lâu năm lắm rồi, quả của nó cũng ko chua gắt nữa; mà giống khế chua cũng lạ - chấm với mắm tôm là hết chua luôn, mình có thể chén vài quả mà ko vấn đề gì :p ; mình sẽ vào bếp khua cái liễn của bà nội, lấy 1 ít mắm tôm khô lên để chấm khế nữa - mà mắm tôm khô cũng rất tiện nhé, nấu canh chỉ cần chút ít ở đầu đũa là đã thơm lừng lên rồi :) .
"Vào nhà sắp cơm đi con! cá kho húi ở trong bếp nhé."
Nghe tiếng của bà, mình lon ton chạy vào bếp. Lâu lắm rồi mới đc ăn cơm húi bếp giạ, lại còn cá kho nữa chứ; cơm được húi bằng bếp giạ chín đều từ nắp vung cho đến tận cuối nồi, thêm món cá kho nồi đất khô rong nữa - đưa cơm cứ gọi là .... Thức ăn bà nấu cứ gọi là nhất :x
.... Bỗng giật mình tỉnh giấc, sống mũi cay cay - bà đã đi xa 20 năm rồi! cơm bà nấu cho mình ăn cũng đã chừng đấy năm có lẻ ...
Đứa trẻ gần 40 trong tôi thổn thức .... :((

Không có nhận xét nào:

Thomas and friends

Bạn giai nhà mình đi học rồi ạ! Trong cái list chuẩn bị đồ cho giai đi học có cả mang chăn, gối ở nhà đi. Mẹ lượn 1 vòng mấy cửa hàng ga gố...